กิจกรรม Click กระจาย ยิ่ง Click มาก ยิ่งมีสิทธิ์ลุ้น มูลค่ารวมกว่า 300,000 บาท

วันศุกร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2553

PIIQ MDR-PQ1 Premium Headphones by SONY

วันนี้เรามีรีวิว Headphones สุดหล่อมากความสามารถจาก SONY มาให้ท่านผู้ชมได้รับชมกันครับ !!!
IMG_3945

spec
PIIQ ยี่ห้อนี้ใครหลายคนบอกว่าอาจจะยังไม่รู้จักเท่าใด นัก แต่ถ้าพูดถึง SONY ละก็ แน่นอนว่าไม่มีใครที่จะไม่รู้จักแบรนด์ระดับพรีเมี่ยมแบรนด์นี้นะครับ วันนี้เมื่อ SONY ผุดค่ายในเครือขึ้นมา เพื่อผลิตอุปกรณ์ Headphones ทุกชนิดออกมาเป็นทางเลือกใหม่ ที่นอกจากคุณภาพแล้ว PIIQ ยังเน้น Modern Design อีกด้วย เพื่อน ๆ หลาย ๆ คนก็เห็นเทรนด์ในปัจจุบันกันแล้วใช่ไหมล่ะครับว่า คนส่วนใหญ่นอกจากต้องการคุณภาพแล้ว ยังต้องการ Life Style อีกด้วย โอเคครับ พล่ามมาซะนาน พร้อมแล้วเราไปดูรีวิว PIIQ MDR-PQ1 กันเลยดีกว่าครับ
PIIQ MDR-PQ1 เป็น Headphone ที่มีขนาดค่อนข้างใหญ่โต เพราะเป็นตัว Top ของ PIIQ นี่ เอง น้ำหนักประมาณ 9 ออนซ์ หรือหนักพอ ๆ กับ Coke 1 กระป๋องนี่เอง พร้อมกัีบสาย Audio in แบบถอดได้ยาว 1.2 เมตร กำลังขยายที่ 70 โอห์ม ที่ 1 กิโลเฮิรตซ์ ความถี่สูงถึง 104 dB/mW กำลังขับที่ 1000 mW พร้อมขายในราคา $99.99
clip_image007
IMG_3936
IMG_3935

IMG_4023 IMG_4024
PIIQ MDR-PQ1 มาพร้อมกับการออกแบบที่ดูทันสมัยมาก ๆ พร้อมสาย Audio in ที่สามารถถอดได้ตามต้องการ ถือว่าเป็น Headphones ขนาดใหญ่ที่มีรูปร่างหล่อไม่เบาเลย
IMG_3949
IMG_3953
บริเวณด้านบนของหูฟังนั้นเป็นลักษณะผ้าไหมพรมถัก ให้ความรู้สึกหรูหราผสมกันกับลายสีแดงตัดกับสีดำที่ดูทันสมัย ซึ่งผสานรวมกันได้อย่างลงตัว ด้านในมีกันกระแทกคุณภาพสูงที่ช่วยกันกระแทกกับศีรษะ
ลำโพงหูฟัง
IMG_3946 IMG_3947
IMG_3951 IMG_3952
IMG_3954
ตัวลำโพงของ PIIQ MDR-PQ1 นั้นมีขนาดใหญ่ มีตำแหน่งที่เอียงรองรับให้เข้ากับตำแหน่งของหูแต่ละคน ฟองน้ำที่แนบชิดกับใบหูมีขนาดใหญ่ นิ่มมาก ไม่แข็งกระด้าง แต่มีข้อสังเกตว่าลำโพงนั้นมีขนาดใหญ่มากก็จริง ซึ่งบางคนหูเล็กทำให้กรอบของฟองน้ำนั้นไม่ได้สัมผัสใบหู ซึ่งอาจจะทำให้เจ็บเวลาฟังไปนาน ๆ ได้ แต่สำหรับคนที่มีใบหูใหญ่จะไม่มีปัญหาอะไร แต่กลับถือว่าเป็นเรื่องที่ดีด้วยซ้ำครับ
การปรับความยาว – สั้นของแกน
Untitled-1
จะเห็นได้ว่าการปรับระดับของแกนหูฟังนั้นสามารถเก็บได้อย่างเนียนจริง ๆ แถมยังปรับได้ตามต้องการ ไม่จำกัดเป็นช่วง ๆ ตรงนี้ถือว่าเป็นข้อดีและการออกแบบแบบใหม่ของ PIIQ MDR-PQ1 ตัวนี้เลย
IMG_3939 IMG_3940
IMG_3938
อย่างที่บอกไปในตอนต้นว่า สาย Audio in แบบถอดได้ยาว 1.2 เมตร โดยทั้งสองฝั่งนั้นเป็นสายแจ๊คแบบ 3.5 mm ซึ่งหาซื้อได้ทั่วไปในท้องตลาด ข้อดีของสาย Audio in ที่แถมมาให้ คือ สายนั้นมีลักษณะแบน ซึ่งจะช่วยลดโอกาสเกิดอุบัติเหตุสายขาดได้แน่นอนครับ

วิจารณ์เสียง
IMG_3948
Music
เริ่มต้นกันด้วยการฟังเพลงนะครับ หลังจากที่ผมได้ทดลองฟังเพลงมายาวนานพอสมควรกับเครื่องเล่นหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นเจ้าแห่งเสียงเพลงอย่าง SONY Walkman, iPod, Creative ก็ได้เสียงที่ออกมาอยู่ในระดับที่น่าพอใจ PIIQ MDR-PQ1 สามารถแบ่ง Position ของเสียงได้ดี ไม่ว่าเครื่องดนตรีจะอยู่ในตำแหน่งไหน จะออกมาได้ชัดเจน แยกซ้ายขวากันได้ดี ต่อมาเรามาพูดถึงโทนเสียงกันบ้าง เสียงต่ำหรือเสียงเบสของ PIIQ MDR-PQ1 ยังทำออกมาได้ไม่ค่อยดีเท่าที่ควร แต่ก็ดีในระดับหนึ่ง เสียงกลางและเสียงสูงนั้นชัดเจน ฟังดูแล้วโอเคไม่มีข้อติอะไร ส่วนเรื่องโทนเสียงถ้าเสียงต่ำหรือเบสนั้นทำได้ดีกว่านี้จะดีมากครับ เรื่อง สุดท้าย คือ ความชัดของเสียง ความชัดของเสียงนั้นอยู๋ในระดับกลาง ๆ แม้ว่าจะใช้ iPod ที่ขึ้นชื่อเรื่องความชัดของเสียงเพลงมาฟังแล้วก็ตาม แต่ยังถือว่าไม่ชัดเท่าที่ควรกับราคาระดับนี้
Music คะแนน 8/10 ถ้า PIIQ MDR-PQ1 นั้นเพิ่มในส่วนของเสียงเบสและความชัดของเสียงจะเป็น Headphones ที่ดีที่สุดเท่าที่ผมเคยฟังมาเลย
Movies and Gaming
ต่อมาผมก็ได้ฟังเสียงจากการชมภาพยนตร์ HD หลังจากได้ฟังเสียงและรับชมภาพยนตร์จนจบเรื่อง และเล่นเกมใหม่ ๆ อย่าง Call of Duty – Black Ops ต้องบอกด้วยความสัตย์จริงเลยว่า ผมเพลิดเพลินกับพลังเสียงที่ PIIQ MDR-PQ1 นั้นทำออกมามาก ๆ อย่างที่บอกไปในหมวดทดสอบฟังเพลงแล้วว่า PIIQ MDR-PQ1 สามารถแบ่ง Position ของเสียงได้ดี ถึงจะไม่ใช่ Headphones แบบ 7.1 Ch แบบบางยี่ห้อ แต่สามารถให้ตำแหน่งทิศทางของเสียงดีกว่าซะอีก ตรงนี้ขอชมเลย การตัดเสียงรอบข้างก็ทำได้ดี ถือว่าตัดได้หมดจด เวลาฉากที่มีเสียงหนัก ๆ เช่น ฉากสู้รบ เสียงที่มาจากหลากหลายก็ไม่ได้ตีกันจนปวดหัว ตรงนี้ถือว่าทำได้ดีอีกเช่นกัน
Movies and Gaming คะแนน 9.5/10 PIIQ MDR-PQ1 ถือว่าเป็น Headphones ที่ทำให้ผมคล้อยตามกับการชมภาพยนตร์ได้อย่างไม่มีข้อสงสัย ถ้าเบสกระหึ่มกว่านี้ให้ 10 แล้วครับ

imageIMG_3931
จบลงไปแล้วนะครับกับการทดสอบ PIIQ MDR-PQ1 Premium Headphones by SONY ต้องบอกก่อนเลยว่า Design นั้นดูดีมีระดับมาก ๆ กับ Headphones ตัว Top ตัวนี้ PIIQ MDR-PQ1 นั้นสามารถให้พลังเสียงออกมาได้อยู่ในระดับที่ดีพอสมควร อาจจะเก่งไปในเรื่องของเสียงที่ให้ออกมาต้อนรับการชมภาพยนต์และเล่นเกมมากกว่าที่จะให้ในการฟังเพลง PIIQ MDR-PQ1 Premium Headphones by SONY กำลัง จะวางขายใน Shop ของ SONY เร็ว ๆ นี้ครับ ใครที่ต้องการ Headphones ที่มีขนาดใหญ่ เน้นไปที่เรื่องของการรับชมภาพยนตร์และเล่นเกม ก็ไปหาซื้อมาใช้งานกันได้ครับ
จุดเด่น
- การออกแบบดูดีทันสมัย
- ให้ตำแหน่งของเสียงได้ดี
- สาย Audio in สามารถถอดได้
- สามารถปรับระดับแกนหูฟังได้อย่างอิสระ
จุดสังเกต
- น้ำหนักที่มากพอสมควร เวลาใช้งานไปนาน ๆ อาจจะเมื่อยได้
scores

2 ความคิดเห็น:

  1. เห็นแล้วอยากได้มากๆๆๆๆๆ

    ตอบลบ
  2. ขออนุญาตฝากลิงค์นะคะ
    ภาพ แสง สี เสียง สวยงามมากที่สุดในบรรดาเว็บคาสิโนออนไลน์ ที่นี่เลยค่ะ
    https://www.111player.com

    ตอบลบ