ตามปกติคุณๆ ที่ทำงานเอกสารของชุดออฟฟิศ 2010 ซึ่งได้แก่ Word , Excel  และ Power Point คุณที่ชอบใช้ฟอนต์ที่สวยงามแปลกไม่เหมือนคนอื่น
  เพื่อให้เอกสารของคุณดูดีดูสวยงาม ชึ่งฟอนต์เหล่านี้ก็อาจหามาจากที่อื่นๆ  มาลงในคอมพิวเตอร์ของคุณ แต่ปัญหาก็คือคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นๆ  ไม่มีฟอนต์แบบคุณ ทำให้ไฟล์ของคุณ  เมื่อเอาไปเปิดที่คอมพิวเตอร์เครื่องอื่นที่ไม่มีฟอนต์เหมือนของคุณ  จะทำให้ความสวยงามของเอกสารที่คุณเคยทำไว้นั้น หายไปหมดสิ้น  แถมยังทำให้เค้าโครงเอกสารผิดเพี้ยนไปด้วยเพื่อความไม่ประมาท  เมื่อคุณรู้ว่าจะต้องเอาเอกสารไปเปิดที่คอมพิวเตอร์เครื่องอื่น  คุณจึงควรแนบฟอนต์พิเศษของคุณไปกับเอกสารก็จะเป็นการดี  ถึงแม้ว่าจะทำให้เอกสารนั้นมีขนาดใหญ่ขึ้นก็ตาม แต่ก็คุ้มค่าที่จะแนบไป
วิธีการตั้งค่าให้แนบฟอนต์ไปกับเอกสารก็มีดังนี้
1. คลิกที่เมนู 
File > Option > Save
2.ให้คลิกทำเครื่องหมายถูกที่รายการ 
Embed fonts in the file แล้วคลิก OK
เท่านี้เมื่อคุณเซฟไฟล์เอกสารไมโครซอฟต์ออฟฟิศ 2010  ฟอนต์สวยๆของคุณก็จะแนบไปกับไฟล์  เมื่อเอาไปใช้กับเครื่องอื่นก็จะไม่มีปัญหาเรื่องฟอนต์อีกต่อไป
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น