กิจกรรม Click กระจาย ยิ่ง Click มาก ยิ่งมีสิทธิ์ลุ้น มูลค่ารวมกว่า 300,000 บาท

วันจันทร์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

เปิดหน้าจอ LCD Notebook เอาสะดวก อาจจบชีวิตโน้ตบุ๊กของท่านได้

ในบทความก็อีก 1 บทความที่ผมจะขอนำเสนอเกี่ยวกับการดูแลรักษา และวิธีใช้งานของ Notebook อย่างถูกวิธี

ของทุกอย่างต้องมีการเสียเป็นปกติ แต่เราก็ต้องรู้จักใช้ รู้จักรักษา ไม่ใช่ว่าจะใช่อย่างเดียว คนส่วนใหญ่ที่ใช้ Notebook คือ อยากมี อยากได้ แต่พอเวลาที่มันเสียขึ้น เกิดปัญหาคือไม่อยาก ซ่อม และราคาซ่อมมันก็มาก ถ้ายิ่งไปเจอร้านที่ฟันกำไรอย่างเดียวก็มีแต่ เสีย กับ เสีย ในวันนี้ผมขอสาธิต การเปิด บานพับอย่างถูกวิธี และ ช่วยยึดอายุได้นานกว่าที่ทุก ๆ ท่านเคยทำมาแน่นอนครับ
ตัวอย่างดังต่อไปนี้ผมจะสาธิตโดยใช้เครื่อง Notebook ยี่ห้อ HP รุ่น dv2000
clip_image002
การเปิดบานพับจอ LCD อย่างถูกต้องมี 2 ลักษณะ
clip_image004
ลักษณะที่ 1 ใช้มือทั้ง 2 จับไปที่ตัว Notebook ดังรูป ตามความถนัด แต่การจับที่จอ LCD จะต้องอยู่ตรงกึ่งกลาง ของจอ LCD เท่านั้น เพื่อรักษาความสมดุด ของขาบานพับจอ ให้ทำงานพร้อมกันทั้ง 2 ด้าน และไม่ให้มีการทิ้งน้ำหนักไปทางด้านใด ด้านหนึ่ง ไม่อย่างนั้นขาที่บานพับจอ LCD จะเสื่อมเร็วและแตกหักได้ในเวลาต่อมา
clip_image006
ลักษณะที่ 2 เป็นการจับมุมขอบจอ LCD ทั้ง 2 ด้านและเปิดขึ้นด้วยน้ำหนักที่เท่ากัน ส่วนใหญ่แล้ววิธีนี้จะใช้กับ Notebook ที่มีขนาด 15” ขึ้นไป เพราะน้ำหนักของตัวเครื่องจะช่วยให้การเปิดบานพับของจอ LCD ง่ายขึ้นโดยที่ไม่ต้องใช้มือจับไปที่ตัวเครื่อง

การเปิดบานพับจอ LCD แบบไม่ถูกต้อง
clip_image008
clip_image010
เป็นการเปิดในลักษณะจับไปที่มุมด้านใดด้านหนึ่งนั้นจะทำให้ขาของบานพับมี ปัญหาตามมา หรือ ขึ้นอยู่กับอายุใช้งานของแต่ละเครื่องด้วยว่าจะอยู่กับคุณได้นานเพียงใด จากที่ผมได้เจอมา ช่วงเวลา 1 ปี ถึง 2 ปี ก็เริ่มที่จะมีปัญหาในส่วนนี้แล้ว อาการที่จะเห็นง่าย ๆ เลยคือ บานพับของจอจะเริ่มโยก/คลอนได้ ไม่แข็งแรงเหมือนเก่า หรือ ถ้าหนักไปกว่านั้นอาจจะถึงขั้นแตกหักทำให้ใช้งานไม่สะดวก หรือ ถึงขั้นใช้งานไม่ได้เลย และอาการที่เปิดจอแล้วลื่น ไม่ตั้งอย่างที่เรากำหนดไว้ ก็เกิดจากปัญหานี้ด้วย ดังนั้นใครที่ทำแบบนี้อยู่ ผมอยากให้คุณ ลองเปลี่ยนนิสัยที่เคยทำมาใหม่โดยใช้วิธีที่ 1 ดูแล้วคุณก็จะไม่ต้องมีนั่งเสียดายกับเรื่องที่ไม่ควรที่จะเกิด เงินที่ซ่อมอาการลักษณะแบบนี้ พูดได้เลยว่าใช้เงินไม่น้อยกว่า 1000 บาทแน่นอนครับ

บทความอื่นๆ>>> http://www.notebookspec.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น