กิจกรรม Click กระจาย ยิ่ง Click มาก ยิ่งมีสิทธิ์ลุ้น มูลค่ารวมกว่า 300,000 บาท

วันจันทร์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

วิธีการเปลี่ยนภาษาใน Windows Live Essentials 2011

ถ้าหากคุณผู้อ่านได้ติดตามข่าวสารกันมากบ้างก็คงจะได้ข่าวเกี่ยวกับ Windows Live Essentials 2011 ตัวใหม่ที่พึ่งออกตัวเต็มมาให้ได้สัมผัสกับเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา วันนี้ผมขอเสนอวิธีการปรับเปลี่ยนภาษาของตัว Windows Live Essentials 2011 เพราะบางคนอาจจะชอบภาษาไทยหรือภาษาอังกฤษ หรือใครอยากจะหัดใช้ภาษาอื่นๆ ก็แล้วแต่ นอกจากนั้น โปรแกรมที่จะได้รับอานิสงฆ์ในการปรับเปลี่ยนภาษาไปเต็มๆ ด้วยก็คือ Windows Live Writer ที่สามารถตรวจสะกดคำผิดได้แล้ว วิธีการต่างๆ ก็ไม่ยุ่งยาก ไม่ต่างอะไรกับการใช้ MUI ของ Microsoft Windows หรือ Microsoft Office ที่นี้ เราลองมาดูวิธีการปรับเปลี่ยนกันเลยดีกว่าครับ
01 วิธีการเปลี่ยนภาษาใน Windows Live Essentials 2011
ขั้นแรกให้เข้าไปที่ Control Panel  > Clock, Language and Region
02 วิธีการเปลี่ยนภาษาใน Windows Live Essentials 2011
เมื่อเข้าไปเราจะเห็นเมนู Windows Live Language Setting
03 วิธีการเปลี่ยนภาษาใน Windows Live Essentials 2011
ให้เรากดไปที่เมนูเบาๆ ครับ เดี๋ยวเมนูจะเจ็บ จากนั้นจะมีรายชื่อภาษาให้เลือก 45 ภาษา ให้เลือกภาษาที่เราต้องการติดตั้งซะครับ
เนื่องจากการใช้เมนูนี้เป็นครั้งแรก เราจึงจำเป็นต้องใช้อินเตอร์เน็ตในการติดตั้งครั้งแรก
04 วิธีการเปลี่ยนภาษาใน Windows Live Essentials 2011
หลังจากติดตั้งเสร็จแล้ว ทุกโปรแกรมที่อยู่ในชุด Windows Live Essential 2011 จะถูกเปลี่ยนไปเป็นภาษาที่เราเลือกเอาไว้ อยากลองใช้ภาษาฮินดูไหมล่ะครับ
06 วิธีการเปลี่ยนภาษาใน Windows Live Essentials 2011
หลังจากที่เราทำการติดตั้งภาษาใหม่ไปแล้ว เมื่อเรากลับไปที่เมนู Windows Live Language Setting อีกครั้ง เราจะเห็นว่าภาษาที่เราเลือกจะเข้าไปอยู่ใน Installed Language ทำให้เราสามารถเปลี่ยนภาษาใหม่ได้ทันที โดยไม่ต้องติดตั้งอีกรอบ การติดตั้งครั้งแรกอาจจะใช้เวลาเล็กน้อย รวมถึงตอนที่สั่งให้เครื่องปรับภาษาด้วย
นี้ก็เป็นวิธีการเล็กๆ น้อยๆ ที่ผมนำมาเสนอกันนะครับ ใครอยากเปลี่ยนจากภาษาอังกฤษไปเป็นภาษาไทยก็ไม่ต้องลงโปรแกรมกันใหม่แบบรุ่น เก่าๆ แล้ว ขอให้สนุกในการใช้งานครับ


บทความอื่นๆ>>>http://www.notebookspec.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น