กิจกรรม Click กระจาย ยิ่ง Click มาก ยิ่งมีสิทธิ์ลุ้น มูลค่ารวมกว่า 300,000 บาท

วันอาทิตย์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

Review Choiix Boom Boom Speaker

วันนี้ทีมงานขอพาทุกท่านมาพบอุปกรณ์ เสริมสุดแนวอีกหนึ่งตัวกับลำโพงไซท์มินิจาก Choiix Boom Boom เล็กบางแต่เสียงดีมิใช่น้อยเลยทีเดียว
BodyIMG_1098


ขึ้น รูปมาแบบนี้คงงงกันใช่มั้ยเอ่ย ว่าคราวนี้ผมเอาอะไรมาให้ดูเนี่ย ก่อนจะเลื่อนหน้าลงไปอ่านด้านล่างมากกว่านี้ ลองทายกันดูเล่นๆก่อนซิ ว่ามันคืออะไรกัน ไอเจ้าสี่เหลี่ยมสีดำๆ มนๆ เนี่

IMG_1119
ความแตกต่างของมันอยู่ที่นี่เลยครับ ความบางของมันนั่นเอง เพียงแค่ 1.2 เซนติเมตร บางกว่ากล่อง DVD ซะอีกแน่ะ
IMG_1102
ด้าน หลังก็จะเป็นพลาสติกเรียบสนิท สีดำเงา เหมือนด้านหน้า แต่จะมีสาย mini stero ไว้เสียบกับเครื่องเล่นเพลง หรือว่าคอมพิวเตอร์ เพื่อรับสัญญาณเสียง โดยมีช่องพิเศษที่ทำมาสำหรับเก็บสายเฉพาะอยู่ด้านบนIMG_1103
IMG_1106
ตัว สายนั้นติดมากับตัวลำโพงเลย ไม่ต้องถอดเข้าถอดออกให้รำคาญ เวลาจะใช้ก็เพียงแค่ดึงออกมาจากช่องเก็บ แล้วต่อเข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์ หรือเครื่องเล่น mp3 เมื่อใช้งานเสร็จแล้วก็พันรอบเครื่องแล้วยัดหัวเสียบเข้าไปที่ช่องเก็บแค่ นั้นก็เรียบร้อย พอร์ต mini USB ที่เห็นก็จะเอาไว้ใช้ต่อเพื่อเป็นแหล่งจ่ายพลังงานให้กับตัวลำโพง
IMG_1099
เปิดฝาด้านบนออกมา ก็จะพบกำตะแกรงกรองเสียงของลำโพงด้านใน
IMG_1112
ตะแกรง จะเป็นแผ่นเหล็กบางๆ ที่มีรูเล็กๆ พรุนเต็มไปหมด เพื่อปล่อยให้เสียงผ่านออกมา และกรองเสียงไปด้วยในตัว เหมือนที่พบเห็นได้จากลำโพงทั่วๆไป



IMG_1109
ฝานั้นสามารถใช้เป็นขาตั้งในตัวได้ด้วยIMG_1115
เมื่อเสียบ USB เข้าตัวตัวลำโพงจะเป็นการจ่ายพลังงาน ก็จะมีไฟ LED สีฟ้าติดขึ้นมาด้านในตะแกรงกรองเสียง เพื่อแสดงให้รู้มีไฟเข้าแล้ว


Conclusion & CommentIMG_0270
Boom Boom มีความดังเอาเรื่องทีเดียว เห็นตัวเล็กๆบางๆ ไม่คิดว่าความดังที่เปล่งออกมา จะมีความดังได้ขนาดนี้ น่าจะด้วยการที่มีภาคขยายในตัว โดยใช้ไฟเลี้ยงเพิ่มจากที่ต้องต่อพอร์ต USB เพิ่ม
ขนาดและรูปร่าง ตัวเครื่อง เป็นอะไรที่เรียกว่าขัดต่อหลักธรรมชาติของลำโพงที่มีเสียงดีควรจะมีไปซะหมด เพราะปกติแล้วลำโพงที่จะให้เสียงดี จะต้องที่ความหนาอยู่พอตัว เนื่องด้วยเนื้อที่ของดอกลำโพงภาพในที่ใช้เป็นแหล่งกำเนิดเสียง แต่ boomboom กลับมีขนาดที่บางถึง 1.2 เซ็นติเมตร บางพอกับๆมือถืออย่าง iPhone 3GS ตัวเก่า รุ่นก่อนหน้า iPhone 4 นั่นจึงทำให้ดอกลำโพงภายในคงไม่เหมือนลำโพงปกติแน่ๆ และก็ไม่คิดว่าจะมีดอกลำโพงที่ไหนบางขนาดนี้ได้ แต่ boomboom ตัวนี้ทำออกมาได้ เสียงที่ออกมา ถือว่าชัด สำหรับรูปร่างลำโพงแบบนี้ ไม่เละเทะ ยังมีรายละเอียดชิ้นดนตรีและเสียงร้องที่รู้เรื่อง เบสก็มีให้ฟังพอสนุกหู สำหรับใครที่ชอบเบสหนักๆ ก็คงต้องผิดหวังหน่อย บางขนาดนี้คงยัดเบสแน่นๆมาไม่ไหว ย่านของเสียงมีการมั่วๆปนๆอยู่บ้าง ก็เป็นเรื่องปกติ สำหรับลำโพงพกพา โดยรวมแล้วทำออกมาได้ดี สำหรับการเป็นลำโพงพกพาแบบนี้ครับ
Link : http://www.coolermaster-usa.com/product.php?product_id=3005
จุดเด่น
  • เสียงดีใช้ได้
  • ขนาดบาง พกพาง่ายสุดๆ
  • ดังโอเคเลย
ข้อสังเกต
  • ไม่มีแบตเตอรี่ในตัว ต้องเสียบ USB เอาเท่านั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น